Nguyên nhân khiến cống bị nghẹt là gì?

nguyên nhân khiến cống bị nghẹt

Tìm hiểu nguyên nhân khiến cống bị nghẹt sẽ giúp bạn dễ dàng xác định được phương pháp thông cống nghẹt hiệu quả. Qua đó giúp giảm thiểu rủi ro đến hệ thống xử lý chất thải và tiết kiệm chi phí khi thuê dịch vụ ngoài.

Nguyên nhân khiến cống bị nghẹt

Hầu hết các nguyên nhân khiến cống bị nghẹt đều do thói quen sinh hoạt không đúng cách của gia chủ. Cụ thể:

Do người sử dụng cống thoát nước chưa đúng cách

Thường hay sử dụng các chất có chứa dầu mỡ nhiều trong khi rửa ( nhất là các quán ăn, nhà hàng ). Lúc xuống cóng nó sẽ bám lại trong thành ống, lâu ngày gây tắc nghẽn cống. Đây là nguyên nhân dẫn đến tắc cống hàng đầu. Bạn nên chú ý để cho hệ thống cống thoát nước nhà mình hoạt động trơn tru hơn.

nguyên nhân khiến cống bị nghẹt

Đang lúc sử dụng các nội trợ thường muốn nước rút nhanh chóng. Nên tiện tay gở các nắp chặn rác lên mong muốn cho nước chảy nhanh hơn. Hành động này vô tình làm cho rác thải hoặc thức ăn thừa có kích thước lớn lọt xống cống. Lâu ngày làm ngăn dòng chảy gây nghẹt cống.

Thông cống nghẹt thường xuyên vì lắp đặt cống sai quy cách

Đây là lỗi nghiêm trọng khi thiết kế lắp đặt hệ thống cống thoát nước ngay ban đầu.

Theo quy luật nước chảy từ trên cao xuống, nhưng ở đây đường cống của bạn năm theo hướng ngang. Hoặc có độ dốc ngược lại, làm cho nước luôn luôn đọng trong ống thoát nước. Dầu mỡ, rác thải tích tụ nơi đây và thường xuyên xảy ra cống bị tắc. Lúc này dù bạn có sử dụng dịch vụ thông cống nghẹt Cần Thơ chuyên nghiệp đến mấy. Thì sau thời gian nhất định, cống thoát nước nhà bạn cũng bị tắc nghẽn trở lại.

Cống nghẹt do sử dụng chất liệu cống thoát nước kém chất lượng

Nên thường xảy ra hiện tượng nứt bể ống, dẹp ống. Làm cho dòng chảy không được thông, rác bị chặn lại ở đó cho đến khi tắc hẵn.

Vậy khi tham khảo được các nguyên nhân gây nên cống thoát nước bị tắc. Bạn có phần nào kinh nghiệm để sử dụng phương án nào thích hợp cho việc xử lý triệt để hơn nhé.

Dấu hiệu nhận biết cống bị nghẹt

  • Biều hiện đầu tiên rất dễ nhận biết là. Khi sử dụng nước sinh hoạt, bạn thường nghe tiếng ọc ọc vọng lại ở dưới cống thoát nước.
  • Đang sinh hoạt tắm rửa giặt dũ khu vệ sinh hàng ngày. Bỗng phát hiện nơi rửa chén bát nước rút từ từ. Sau thời gian ngắn, thấy nước trong nhà tắm cũng rút chậm dần qua từng ngày. Tiếp đến là nơi các bồn rửa tay nước cũng không thông.
  • Nhất là khi có mưa to, nước từ trên đổ xuống theo đường cống thoát nước tràn ra sàn nhà lênh láng, kéo theo bùn cát màu đen và mùi hôi tỏa khắp nhà.

Làm gì khi cống bị nghẹt

Đối với các trường hợp cống bị tắc nghẽn nhẹ thì bạn có thể tự xử lý tại nhà bằng cách sử dụng dụng cụ thông cống nghẹt tại nhà nư giấm hoặc bakingsoda hoặc men vi sinh, bột xử lý cống nghẹt. Tuy nhiên nó chỉ giúp giải quyết tình trạng tạm thời. Để yên tâm hơn bạn cần sử dụng dịch vụ thông cống nghẹt chuyên nghiệp. Với dịch vụ này, đội ngũ nhân viên công ty thông cống nghẹt sẽ đến kiểm tra, khảo sát để xác định tình trạng và đề xuất giải pháp xử lý cống nghẹt. 

Thường sẽ mất 1 buổi – 1 ngày thì có thể giải quyết nhanh gọn và triệt để. 

Hy vọng với những thông tin mà Phương Trang vừa chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ những nguyên nhân khiến cống bị nghẹt. Từ đó có thể thay đổi thói quen sinh hoạt và sử dụng ống cống đúng cách hơn nhé.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *